Image

Một chuỗi cung ứng hiệu quả cao là yếu tố thành công then chốt cho các sáng kiến tăng trưởng chiến lược của bạn. Các nhà sản xuất hàng đầu đang nâng cao quy trình quản lý chuỗi cung ứng bằng công nghệ tiên tiến phù hợp nhất với nhu cầu vận hành độc đáo, dễ sử dụng và sau khi đã kiểm nghiệm thực tiễn bậc nhất trong ngành. Hãy giảm chi phí, tăng tốc độ và nâng cao trải nghiệm khách hàng của bạn với một chuỗi cung ứng mạnh mẽ, sẵn sàng cho tương lai của ngành sản xuất. Với khả năng hiển thị phong phú và sức mạnh kỹ thuật số, Epicor cung cấp sự phối hợp hiệu quả từ nguyên liệu thô ban đầu đến việc giao hàng cuối cùng của sản phẩm hoàn chỉnh, biến chuỗi cung ứng của bạn thành một chuỗi giá trị hướng đến kết quả.

 

Quản lý Chuỗi Cung ứng (SCM) là một bộ ứng dụng doanh nghiệp toàn diện—bao gồm quản lý mua hàng, tìm nguồn cung ứng và thu mua, quản lý tồn kho, quản lý vật liệu nâng cao, vận chuyển và giao nhận hàng hóa, và quản lý kho, được bổ sung thêm năng dự báo, quản lý đơn hàng và phân tích. Kết hợp chúng lại có được một giải pháp tối ưu để đáp ứng và thậm chí vượt qua mọi kỳ vọng của khách hàng. Epicor có thể làm gì để hỗ trợ việc quản lý chuỗi cung ứng trở nên hiệu quả

  1.Quản lý Mua hàng

Quản lý Mua hàng xử lý việc lên đơn đặt hàng và theo dõi hiệu suất của nhà cung cấp để tối ưu hóa kết quả và cải thiện đàm phán. Kế hoạch nhận hàng vào kho hoặc công việc được thiết lập chi tiết, hàng đưa về kho được tính trực tiếp vào đơn đặt hàng bán hàng, hoặc nhận hàng trực tiếp đưa thẳng vào sản xuất. Nghĩa là việc quản lý nhận hàng có thể tùy biến, điểm đến của hàng hóa có thể được thay đổi tại thời điểm nhập nhận hàng thực tế. 

Hệ thống giúp lưu trữ các đơn hàng và các tập tin lịch sử mua hàng chi tiết, cung cấp tài liệu tham khảo liên tục để hỗ trợ trong việc ra quyết định mua hàng. Với Quản lý Mua hàng, bạn có thể kiểm soát tốt mức tồn kho, cải thiện giao- nhận hàng đúng hạn, tăng cường dòng tiền và giúp tăng lợi nhuận của bạn.

Quản lý Mua hàng có các tính năng bao gồm:

  • Công cụ mua hàng tự động
  • Tham chiếu chéo nhà cung cấp
  • Khả năng phê duyệt nhà cung cấp
  • Nhận đơn đặt hàng hàng loạt
  • Nhận hàng từ nhiều địa điểm
  • Giảm giá theo số lượng lớn
  • Yêu cầu mua hàng
  • Lịch sử mua hàng
  • Trình theo dõi đơn đặt hàng đã mua
  • Trình theo dõi nhà cung cấp

2. Hợp đồng mua hàng

Hợp đồng Mua hàng được thiết kế để định kỳ tự động hóa quá trình mua các mặt hàng tồn kho—bao gồm thiết lập lịch trình giao hàng định kỳ. Mỗi hợp đồng có thể được gắn liền với đơn đặt hàng, tự động hóa lịch trình giao hàng với ngày giao hàng, giá cả và số lượng tương ứng. Trong trường hợp các nhà cung cấp có sự cố hoặc yêu cầu đột xuất, các tính toán yêu cầu sẽ tự động được thực hiện—dựa trên các đề xuất đơn đặt hàng được tạo ra—để  điều chỉnh tự động để tuân thủ yêu cầu của nhà cung cấp hoặc hỗ trợ kiểm soát tồn kho, hiệu quả sản xuất và sự tiện lợi trong kinh doanh.

 3. Kết nối và quản lý nhà cung cấp

Giúp tăng khả năng cạnh tranh bằng cách cung cấp cho khách hàng và đối tác kinh doanh khả năng tương tác trực tuyến với thương hiệu của bạn. Supplier Connect hay Cổng thông tin Nhà cung cấp là một tính năng tập trung vào chuỗi cung ứng của Commerce Connect—một giải pháp kinh doanh hoàn chỉnh, kết nối và được chứng minh bởi khách hàng. Bằng cách cung cấp phương tiện tự phục vụ cho khách hàng và nhà cung cấp trên một loạt các yêu cầu—chẳng hạn như đơn hàng mở, thông tin bộ phận và truy cập vào các hóa đơn cũ—Commerce Connect loại bỏ nhu cầu yêu cầu thông qua email, điện thoại hoặc fax để giảm đáng kể thời gian mà nhân viên cần dành để trả lời.

Supplier Connect- Kết nối nhà cung cấp được thiết kế đặc biệt cho các nhà cung cấp để cập nhật thông tin của họ thông qua cổng thông tin nhà cung cấp riêng, trả lời yêu cầu thông tin và xác nhận các thay đổi đối với đơn đặt hàng mua. Đây là nơi cung cấp các số liệu hiệu quả cao và cũng cho phép người dùng tự thiết lập các trường thông tin để linh hoạt mở rộng các tùy chọn lưu trữ dữ liệu của, đồng thời  gửi tin nhắn tùy chỉnh giữa cửa hàng trực tuyến và văn phòng hỗ trợ. Điều này không chỉ tạo dựng mối quan hệ gắn kết hơn giữa bạn và nhà cung cấp mà còn cho phép doanh nghiệp của bạn phản ứng nhanh chóng và chính xác hơn với bất kỳ thay đổi nào trong việc cung ứng hàng hóa.

4.Quản lý tồn kho

Quản lý Tồn kho cung cấp các chức năng cần thiết để cập nhật và duy trì số lượng nguyên vật liệu, hàng đang sản xuất (WIP), hàng tồn kho thành phẩm, quản lý chi phí và xử lý các yêu cầu tồn kho. Việc xuất kho giảm số lượng hàng tồn kho, và những số lượng này sẽ được bổ sung liên tục thông qua việc xử lý các biên nhận hàng hóa mua vào hoặc trong quá trình sản xuất. Quá trình xử lý nhận hàng hóa liên tục cập nhật chi phí trung bình, theo hình thức FIFO theo lô. Một loạt các màn hình truy vấn cung cấp phân tích quản lý về Lập kế hoạch Nhu cầu Nguyên vật liệu (MRP), giám sát thiếu hụt, phân tích đặt hàng lại, trạng thái tồn kho, định giá và các mặt hàng quan trọng cũng đều được trang bị đầy đủ.

Kho bãi được quản lý bằng Quản lý Kho Epicor (WMS) sử dụng Kinetic, thu thập dữ liệu ID di động và liên lạc không dây, để kết nối liền mạch kho hàng của bạn với quy trình xử lý đơn hàng và sản xuất—tối ưu hóa quy trình lấy hàng, đóng gói, vận chuyển và nhận hàng hóa. Các chức năng cơ bản gồm có:

Các chức năng bao gồm:

  • Quản lý vị trí kho
  • Tạo nhóm làm việc trong kho
  • Hoàn thiện đơn hàng
  • Mẫu phân bổ
  • Lấy hàng theo đợt
  • Theo dõi giao hàng chéo
  • Lấy hàng không giấy biên nhận
  • Quản lý hàng chờ.
  • Theo dõi số sê-ri

Theo dõi số sê-ri giúp đảm bảo truy xuất nguồn gốc sản phẩm, cho phép kiểm soát tốt hơn các bộ phận trong cơ sở. Bạn có thể tùy chọn ghi lại số sê-ri chỉ ở giai đoạn xuất kho. Điều này đặc biệt hữu ích cho các công ty phải ghi lại số sê-ri nào đã được vận chuyển cho khách hàng nào và khi nào, nhưng không cần phải mất chi phí ghi lại số sê-ri khi hàng tồn kho di chuyển quanh kho hoặc nội bộ cơ sở sản xuất.

5. Quản lý chuỗi cung ứng với công nghệ số

5.1 Lập Kế hoạch và Tối ưu hóa Tồn kho Thông minh

Lập Kế hoạch và Tối ưu hóa Tồn kho Thông minh là một nền tảng báo cáo trên đám mây, có thể lập kế hoạch nhu cầu, tối ưu hóa tồn kho, và phân tích chuỗi cung ứng, giúp thúc đẩy kế hoạch vận hành bán hàng và tồn kho. Nền tảng này cung cấp sự hội tụ của các phương pháp dự báo mạnh mẽ, kỹ thuật tối ưu hóa, và lập kế hoạch dựa theo nhu cầu và được các bên đồng ý tồn kho, với giao diện web dễ sử dụng, có thể truy cập bằng bất kỳ trình duyệt nào. 

5.2 Đơn vị đo lường nâng cao

Khi mặt hàng bạn kinh doanh có nhiều thuộc tính, kích thước có thể sẽ phức tạp và gây khó khăn trong việc triển khai ERP. Epicor cung cấp cho nhà sản xuất và phân phối này khả năng Đơn vị Đo lường Nâng cao (UOM) giúp giảm bớt sự phức tạp của việc triển khai. Tính năng UOM Đơn vị đo lường Nâng cao của Epicor cung cấp một phương pháp đơn giản để tìm kiếm tồn kho, phân loại theo các thuộc tính tồn kho như độ cứng, độ bền, độ đàn hồi hoặc mật độ.

Khi phân khúc được tồn kho sẽ dễ dàng để tìm kiếm và kiểm đếm vật lý. Và doanh nghiệp có thể lập kế hoạch nhu cầu tồn kho theo thuộc tính, đảm bảo đáp ứng chính xác cung và cầu. Hơn nữa, UOM Nâng cao cung cấp các thuộc tính động để giúp doanh nghiệp quản lý chuyển đổi giữa các đơn vị đo lường. Ví dụ, từ pound hoặc gram sang feet, mét, hoặc từng cái, chiếc. Cả kích thước lý thuyết (4 mét chiều dài) và kích thước thực tế tùy chọn (4,1 mét) đều có thể được chuyển đổi thành các đơn vị đo lường trọng lượng chính xác. Điều này rất có ích trong trường hợp giao dịch sử dụng một đơn vị đo lường và quản lý tồn kho và sản xuất lại dùng một đơn vị khác. UOM Nâng cao cho phép sử dụng các đơn vị đo lường kép,  trao cho bạn khả năng hiển thị lớn hơn và tính toán chi phí chính xác trong suốt quá trình.

5.3 Giao hàng thông minh

Có đôi khi khách hàng yêu cầu giao hàng không biên nhận, hệ thống vẫn sẽ cung cấp đầy đủ bằng chứng giao hàng, theo dõi lịch trình chuyến đi chính xác và có thể thiết lập trên thiết bị di động cầm tay, dễ dàng tải được trên IOs và Android. 

Với sự hỗ trợ đắc lực cho việc quản lý chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp lại có thêm lý do để tìm hiểu và chọn lựa Epicor để làm trợ thủ đắc lực cho mình trong công cuộc chinh phục mọi thử thách trong việc điều hành một doanh nghiệp.