Image

Sản phẩm là hạt nhân của quá trình trao đổi hợp tác giữa các bên, nên quản lý sản phẩm sao cho hiệu quả là vấn đề mà mọi doanh nghiệp đều quan tâm. Nắm bắt được nhu cầu đó, Epicor muốn trở thành cánh tay đắc lực cho bạn, cung cấp một giải pháp toàn diện để quản lý mọi khía cạnh của vòng đời sản phẩm, hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp.

Epicor có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý sản phẩm theo những cách nào, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí ra sao?

Các phương pháp sản xuất

Quản lý định mức nguyên vật liệu (BOM) và những nhánh liên quan là trọng tâm của sản xuất. Thông qua kiểm soát kỹ thuật và chức năng cho từng phần công đoạn sản xuất cụ thể, hệ thống sẽ truy cấp xuống các thành phần phụ cấp thấp hơn, tính toán ra vật liệu cho từng chi tiết nhỏ. Thông qua sửa đổi các phương pháp kỹ thuật hiện có, tiến hành tinh giản kỹ thuật, chọn lựa các phương pháp sản xuất thích hợp, đem lại hiệu quả kinh tế sử dụng cho những dự án sản xuất tương lai và tạo ưu thế cho các báo giá sắp tới.

(ảnh 1)

Định mức nguyên vật liệu

Epicor hỗ trợ quản lý BOM truyền thống bằng cách nhận diện đơn cấp các vật liệu và các thành phần cần thiết để tạo nên sản phẩm cuối cùng. Ngoài ra Epicor hỗ trợ quản lý định mức nguyên vật liệu đa cấp độ, không chỉ bao gồm danh sách vật liệu, yêu cầu vật liệu cấp một mà còn có các bước định tuyến trong và ngoài doanh nghiệp. Thông qua đó, có thể thấy được toàn bộ quá trình lắp ráp từ đầu đến cuối, lập kế hoạch, lập lịch trình và tính toán chi phí. Epicor hỗ trợ công nghệ kỹ thuật trực quan với các mục lớn nhỏ và tác vụ kéo thả dễ thực hiện.

Người sử dụng sẽ dễ dàng lên một danh sách nguyên vật liệu mới cho một sản phẩm, thực hiện các sửa đổi cho lần sản xuất sau, hoặc ứng dụng với các sản phẩm tương tự. Chức năng BOM thay thế giúp thiết lập một lúc nhiều BOM cho cùng một bộ phận với các nguyên vật liệu và thành phần thay thế khác nhau.

Nếu có nhiều nhà máy trong một hệ thống, BOM cấp độ nhà máy sẽ xác định nơi sản xuất bộ phận là nhà máy có phương pháp sản xuất phù hợp. Có thể xây dựng nhiều BOM trong nhà máy, để người làm kế hoạch sản xuất chọn phương pháp thiết lập hiệu quả nhất về chi phí.

Quy trình sản xuất

Quản lý sản phẩm hiệu quả không thể thiếu được quản lý quy trình sản xuất. Khi quản lý quy trình sản xuất một cách chi tiết giúp lập kế hoạch, lập lịch và tính toán chi phí sản phẩm hiệu quả hơn. Có thể quản lý mọi thứ cần thiết để sản xuất một sản phẩm tại một vị trí trung tâm, dễ dàng theo dõi mọi thay đổi và sự cố. Mọi thay đổi trên hiện trường sản xuất đều được tự động thông báo trên hệ thống sản xuất trực tiếp. Người vận hành máy và quản lý sản xuất có thể kiểm tra online các ghi chú sản xuất mới nhất, các tiêu chuẩn và yêu cầu về nguồn lực.

Kỹ thuật luôn là yếu tố then chốt tạo nên một sản phẩm. Với Epicor có thể  dễ dàng hiểu, điều hướng và sửa đổi ngay cả các quy trình phức tạp nhất, đa cấp trong cấu trúc cây của phần làm việc kỹ thuật. Các kỹ sư dựa vào hệ thống, giải phóng mình để tập trung vào việc xây dựng phương pháp sản xuất có hiệu quả cao nhất.

Epicor hỗ trợ xây dựng và sửa đổi các quy trình nhanh chóng bằng các tác vụ kéo thả. Tuy là một hệ thống tân tiến hiện đại, nhưng Epicor không xa rời việc sử dụng các tiêu chuẩn sản xuất dựa trên thời gian truyền thống. Bao gồm số lượng sản phẩm mỗi giờ, giờ trên mỗi sản phẩm, số lượng sản phẩm mỗi phút, phút trên mỗi sản phẩm, hoạt động mỗi giờ, giờ cố định và hoạt động mỗi phút.

(ảnh 2)

Thay đổi kỹ thuật và kiểm soát xét duyệt

Kỹ thuật sản xuất luôn sẽ được nghiên cứu và cập nhật thường xuyên để đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm. Vì vậy để kiểm soát tính nhất quán trong quy trình sản xuất, và đảm bảo phiên bản kỹ thuật mới nhất được ứng dụng, thay đổi kỹ thuật và kiểm soát xét duyệt cho phép quản lý thay đổi kỹ thuật, kiểm soát nhiều phiên bản của sản phẩm. Ngoài ra tính năng này còn quản lý luồng công việc kỹ thuật, đồng thời cung cấp phân tích chi phí chi tiết của sản phẩm trong quá trình nghiên cứu và đổi mới kỹ thuật.

Đây là khu vực chung để các kỹ sư thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến việc sửa đổi, xem xét, và phê duyệt mọi công việc liên quan đến kỹ thuật. Nhưng kỹ sư không chỉ bị hạn chế tại đó, ngoài việc thay đổi thông số kỹ thuật cho mỗi đơn hàng, bảo trì BOM, lên chi phí giả định, họ  cũng có quyền truy cập vào những tác vụ khác như tồn kho, kiểm tra đơn đặt hàng và báo giá.

Quản lý tài liệu

Mỗi sản phẩm đều không chỉ có tự thân nó, mà còn rất nhiều tài liệu đính kèm, xuyên suốt từ giai đoạn bắt đầu sản xuất đến khi đã giao hàng tới tận tay khách hàng. Nhiều tài liệu như vậy, nên  tính năng kéo và thả tập tin đính kèm của Epicor hỗ trợ khả năng quản lý và xem bất cứ bản ghi chép hoặc quy trình ứng dụng nào. Chức năng bổ sung với BOMs, các tài liệu tự động chuyển tới bộ phận sản xuất, đảm bảo các tài liệu được kiểm soát chặt chẽ, cung cấp kịp thời cho mỗi lần sửa đổi sản phẩm và lượt sản xuất. Mọi tệp tin, bản vẽ, bối cảnh tài liệu….đều được bảo mật tiêu chuẩn

Epicor ECM cung cấp một kho lưu trữ an toàn cho tài liệu. Giải pháp này cũng cung cấp quản lý tài liệu theo phiên bản, hỗ trợ kiểm tra nhiều lần.

Khi công nghệ chạm vào mọi ngóc ngách của đời sống và sản xuất, những bản vẽ đã không còn nằm trên bàn và trên giấy nữa mà được xử lý vi tính, số hóa để tiện lưu trữ và tra cứu. CADLink của QBuild Software đến từ Epicor với khả năng lưu trữ khủng, cùng với khả năng thúc đẩy dòng chảy dữ liệu kỹ thuật từ bàn làm việc của kỹ sư đến phần còn lại của doanh nghiệp. Giải pháp CADLink cho Epicor được thiết kế để hợp lý hóa toàn bộ quy trình phát triển sản phẩm, cho phép kỹ sư đẩy phiên bản BOM tới Kinetic chỉ với một nút bấm mà không cần phải đi xuyên dọc nhà xưởng. CADLink cho Epicor loại bỏ tất cả gánh nặng của các hệ thống rời rạc, cho phép kỹ sư tập trung nhiều hơn vào những gì họ làm tốt nhất — kỹ thuật.

Quản lý vòng đời sản phẩm

PRO.FILE là nền tảng PLM/PDM số hóa tất cả các  tài liệu, quy trình kỹ thuật sản phẩm và quản lý sản phẩm. Sử dụng PRO.FILE sẽ nâng cấp việc quản lý kỹ thuật  và sản phẩm của bạn lên một tầm cao mới. Chỉ cùng một nền tảng, bạn có thể quản lý liền mạch mọi phương diện cơ khí, điện, điện tử, và phần mềm sản phẩm. Bằng cách xây dựng một bản sao thông tin kỹ thuật số để quản lý tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm, bạn đã thực hiện kỹ thuật số cả doanh nghiệp và quản lý cả vòng đời  sản phẩm. 

PRO.FILE tích hợp các tài liệu liên quan đến sản phẩm, bao gồm cả những bản vẽ được số hóa (CAD) và các hệ thống tự động hóa thiết kế điện tử (EDA). PRO.FILE mang lại trải nghiệm liền mạch, cho phép người dùng từ tất cả các nhánh kinh doanh truy cập vào cùng một xương sống dữ liệu, phục vụ được mọi nhu cầu sử dụng. PRO.FILE tích hợp với Kinetic, loại bỏ nhu cầu nhập liệu BOM thủ công và phải tự thực hiện thao tác so sánh, đóng vai trò như một cổng hai chiều giữa các hệ thống CAD và Kinetic, mang lại sự tin cậy rằng tất cả dữ liệu của bạn được trao đổi một cách đáng tin cậy vào mọi lúc.

Giá thành sản phẩm

Cho dù là nhà sản xuất hay đơn vị phân phối, bạn vẫn phải thường xuyên theo dõi giá thành sản phẩm và phân tích lợi nhuận để vừa mang lại ưu thế giá cả cho khách hàng lại vẫn có thể duy trì vận hành doanh nghiệp hiệu quả. Epicor cung cấp tính linh hoạt và độ chính xác cần thiết để phân tích chi phí sản phẩm trên cơ sở từng khách hàng, từng phần công việc. Các yếu tố cấu thành tạo nên giá sản phẩm như chi phí nguyên vật liệu, lao động, gánh nặng, gia công…

Epicor tích hợp nhiều cách thức tính giá, giá trung bình, giá theo lô, giá tiêu chuẩn… Được thiết kế với khả năng kiểm toán đầy đủ, bạn sẽ được cung cấp độ lệch với các giá trước đó để kiểm tra và thẩm định giá cả trước khi quyết định. Mọi thao tác tính toán, so sánh, đều được Epicor hỗ trợ hoàn thành hết.

Cấu hình sản phẩm

Không chỉ quản lý giá thành, các tài liệu cấu thành mà Epicor còn có thể quản lý, can thiệp hiệu quả vào cấu hình sản phẩm. Thông qua những câu hỏi và đánh giá trực quan có thể tùy chỉnh kích thước và mọi thông số của sản phẩm, theo mức thời gian thực. Khi tích hợp với ERP, cấu hình mới sẽ nhanh chóng được định giá, chuyển thông tin đến các bộ phận có liên quan như mua bán và sản xuất  để đảm bảo có thể giao hàng kịp thời, chuẩn số lượng và yêu cầu của khách hàng.

 

Tin tưởng Epicor là cách giúp bạn kinh doanh tốt hơn, hiệu quả hơn. Ngành công nghiệp của bạn là ngành công nghiệp của chúng tôi, với nhiều sự thấu hiểu, sẻ chia và cùng nhau phát triển. Các bộ giải pháp công nghiệp tiên tiến của chúng tôi được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ, để phù hợp với nhu cầu và có thể thay đổi linh hoạt với thực tế biến động từng ngày. Chúng tôi thúc đẩy tham vọng tiến bộ, dù bạn muốn thay đổi hay phát triển, cũng sẽ luôn có Epicor đồng hành.